Tin tức sự kiện

Trường ĐHSP TDTT Hà Nội giành HCV tại Giải Bóng rổ nam sinh viên toàn quốc cup Nutifood năm 2019

         Lễ bế mạc và trao giải Giải Bóng rổ nam sinh viên toàn quốc cup Nutifood năm 2019 đã diễn ra vào sáng 27/12 tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội trong niềm hân hoan của các VĐV và khán giả.

          Sau 7 ngày thi đấu vô cùng sôi nổi và quyết liệt đã tìm được những cái tên xuất sắc nhất của Giải. 4 đội tuyển giành thứ hạng cao nhất đều thuộc top những trường có triển vọng, được Ban tổ chức đánh giá cao. Đặc biệt phải nhắc tới Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, đội tuyển bóng rổ nam sinh viên của Trường ngày một trưởng thành với kĩ thuật chắc chắn và dày dạn kinh nghiệm thi đấu. Năm 2019, đội tuyển bóng rổ nam sinh viên Nhà trường nhanh chóng vượt qua các đối thủ tại vòng bảng và giành chiến thắng trước đội tuyển Trường Đại học Giao thông Vận tải với tỉ số cách biệt 80-65 tại trận chung kết.

          Tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD&ĐT cho hay: Hiện tại, mục tiêu chính của giáo dục thể chất trong trường học là thu hút ngày một đông đảo sinh viên tại các cơ sở giáo dục tham gia các giải thể dục thể thao, tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh cho giới trẻ. Để thực hiện được mục tiêu này, Bộ GD&ĐT chú trọng vào nhóm giải pháp tăng cường các hoạt động GDTC và ủy quyền tổ chức các Giải cho chính các nhà trường, các câu lạc bộ năng khiếu, tạo ra sự phong phú, đa dạng trong hình thức tổ chức. Điều này sẽ lôi cuốn sự quan tâm của các tổ chức đoàn thể, VĐV, cổ động viên. Từ đó chỉ ra những lợi ích TDTT mang lại cho con người, dễ dàng kêu gọi sự chung tay của các đơn vị doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội. Ông Nguyễn Thanh Đề cũng gợi ý thêm hình thức tổ chức các giải thể thao vào buổi tối và cuối tuần nhằm thu hút thêm sự tham gia của các đội tuyển cùng sự theo dõi của khán giả yêu thích thể thao.

.