Tin tức sự kiện

Nhà trường chính thức giảng dạy trực truyến từ ngày 06/4/2020

Thực hiện kế hoạch giảng dạy trực tuyến trong thời gian phòng chống dịch COVID-19, trong 2 ngày (01/4/2020 và ngày 03/4/2020) Khoa Lý luận và Khoa Điền kinh- Thể dục của nhà trường đã dạy thí điểm 02 buổi dạy trực tuyến. Ngay sau khi kết thúc, chiều ngày 03/4, BGH nhà trường đã tổ chức 2 hội nghị họp trực tuyến với lãnh đạo các khoa, đại diện các phòng và các giảng viên để rút kinh nghiệm cho việc tổ chức áp dụng đào tạo trực tuyến thống nhất trong toàn trường.

Trên tinh thần làm việc tập trung, phát huy cao độ, dưới sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các thành viên dự Hội nghị đã tập trung phân tích, chia sẻ về phương pháp dạy học trực tuyến trên cơ sở được rút ra từ 2 giờ dạy mẫu của giảng viên Lê Thị Thanh Hường- Khoa Lý luận và giờ dạy mẫu của giảng viên Mai Thị Thanh Thủy, cùng sự phối hợp của của giảng viên Nguyễn Văn Hạnh, Khoa Điền kinh- Thể dục.

Theo đánh giá chung, mặc dù trong điều kiện về cơ sở hạ tầng còn khó khăn, phương tiện để đảm bảo cho việc dạy học trực tuyến còn hạn chế. Đặc biệt là đối với ngành nghề đào tạo Giáo dục thể chất rất đặc thù, nhưng quán triệt tinh thần “Tạm dừng đến trường, nhưng không ngừng việc học”, ý thức trách nhiệm “Mỗi thầy cô phải là một người chiến sĩ chiến đấu cho sinh viên” cũng như các bác sĩ đang chiến đấu để cứu bệnh nhân,  thầy và trò Nhà trường đã có những giờ dạy trực tuyến đầu tiên trong lịch sử gần 60 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.

Nội dung giảng dạy trực tuyến được các giảng viên phát triển theo hướng ngày càng tiếp cận gần hơn với người học, đã và đang làm thay đổi mạnh mẽ quá trình tự học do khả năng cá nhân hóa, cũng như đáp ứng hiệu quả các hoạt động học tập của người học.

2 giờ dạy thí điểm không chỉ diễn ra khá thành công bởi sự kết nối với các sinh viên sau thời gian nghỉ dài vì đại dịch Covid-19, mà chính khó khăn đang tạo ra cơ hội để giảng viên, sinh viên thay đổi tư duy dạy - học, chuẩn bị cho việc đào tạo một thế hệ “giảng viên, giáo viên giáo dục thể chất số” trong tương lai.

Theo kế hoạch, lịch học trực tuyến của trường chính thức bắt đầu từ ngày 06/4/2020.