Tin tức sự kiện

Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng Trường và Chủ tịch Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2019 - 2024

Sáng 9/7/2020, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Hội đồng Trường và Chủ tịch Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2019-2024.

Buổi lễ nhận được sự quan tâm, tham dự của đồng chí Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất – Bộ GD&ĐT, đồng chí Phạm Văn Hải – Trưởng ban tuyên giáo – Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội; lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên cả nước; lãnh đạo địa phương nơi Trường đóng chân.

Tại Quyết định số 684/QĐ-BGDĐT, ngày 10/3/2020 và Quyết định số 685/QĐ-BGDĐT, ngày 10/3/2020 của Bộ GD&ĐT đã công nhận Hội đồng Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 15 thành viên và đồng chí Phùng Xuân Dũng giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Trường.

Sau khi trao quyết định của Bộ GD&ĐT và chúc mừng Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐHSP TDTT Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thanh Đề nêu rõ Hội đồng trường là tổ chức quyết định những vấn đề quan trọng nhất của Nhà trường, giám sát việc tuân thủ pháp luật, quy chế dân chủ và chịu trách nhiệm trải trình trước Bộ GD&ĐT, các cơ quan Nhà nước trong việc thực thi công việc của Nhà trường. Do đó, Hội đồng trường cần ban hành quy chế hoạt động, đảm bảo đúng chức trách. Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội là một trong hai trường trọng điểm của quốc gia về đào tạo, nghiên cứu khoa học về giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng và an ninh. Qua 60 năm, Nhà trường đã đào tạo hàng vạn giáo viên thể dục thể thao cho đất nước và nước bạn Lào, được Đảng và Nhà nước tặng nhiều huân chương. Đồng chí Nguyễn Thanh Đề yêu cầu các thành viên Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội thể hiện tinh thần trách nhiệm, vận dụng sở trường, thế mạnh, kinh nghiệm, đóng góp vào công tác xây dựng chính sách, đường hướng phát triển của Nhà trường, trước mắt là kế hoạch ngắn hạn 2021-2025, nhằm phát huy truyền thống của ngôi trường đầu ngành về đào tạo giáo dục thể thất, phát triển trong thời đại mới.

Thay mặt Hội đồng trường Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, TS. Phùng Xuân Dũng phát biểu nhận nhiệm vụ trên chặng đường công tác mới. Trong những năm qua, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng. Hội đồng trường là tổ chức quản trị quyết định các vấn đề mang tính chiến lược, định hướng phát triển, tổ chức nhân sự, tài chính, đào tạo, ... Đảm nhận vai trò của Chủ tịch Hội đồng trường là vinh dự, đồng thời cũng là một thử thách lớn. Từng là cựu sinh viên học tập và trải qua nhiều cương vị khác nhau tại Trường, TS. Phùng Xuân Dũng quyết tâm cùng các thành viên trong Hội đồng trường phát huy thế mạnh của mình để hoạt động có hiệu quả và hoàn thành trách nhiệm, quyền hạn được quy định tại Luật giáo dục đại học đã được sửa đổi. Hội đồng trường sẽ phối hợp với Đảng ủy, tập thể BGH thực hiện các mục tiêu chiến lược của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội vì lợi ích của viên chức, người lao động và người học.

Bên cạnh đó, TS. Phùng Xuân Dũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện thuận lợi của Bộ GD&ĐT, ĐUK các trường đại học, cao đẳng Hà Nội; sự hợp tác có hiệu quả của các cơ quan, ban ngành; sự ủng hộ, tin tưởng của tập thể lãnh đạo chủ chốt, viên chức, người lao động, sinh viên Nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản trị đại học. Đặc biệt trong điều kiện thực hiện cơ chế tự chủ, để Trường ĐHSP TDTT Hà Nội trở thành ngôi trường có uy tín trong nước và khu vực về đào tạo giáo viên giáo dục thể chất, bồi dưỡng tài năng thể thao, giáo dục quốc phòng và an ninh, dựa trên thế mạnh truyền thống của Nhà trường.

 
Ông Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD&ĐT  phát biểu tại Lễ công bố
Các thành viên Hội đồng trường đón nhận Quyết định của Bộ trưởng, công nhận Hội đồng trường
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội, nhiệm kỳ 2019 - 2024