Tin tức sự kiện

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo trực tiếp nhà trường với sinh viên lần thứ 2, năm học 2019-2020

Với mục tiêu tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo nhà trường với sinh viên, giúp lãnh đạo nhà trường nắm bắt và giải quyết kịp thời các mối quan tâm, những khúc mắc, khó khăn và cũng để chuẩn bị tốt nhất cho sinh viên trong giai đoạn học tập tại trường, ngày 01 tháng 7 năm 2020, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tổ chức “Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên lần thứ 2, năm học 2019 - 2020”.

Đồng chủ trì Hội nghị có TS. Nguyễn Duy Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Phùng Xuân Dũng - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, TS. Hướng Xuân Nguyên - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo và công tác sinh viên; ThS. Lê Chí Nhân - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Nhà trường.

Cùng tham dự có lãnh đạo các đơn vị phòng, khoa, trung tâm, bộ môn; đại diện ban chủ nhiệm sinh viên và ban cán sự lớp/ khóa sinh viên đang học tập tại trường.

Đây là hoạt động thường niên của nhà trường góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo. Hội nghị đối thoại này là lần thứ 2 trong năm học được nhà trường tổ chức, nhằm giúp cho lãnh đạo Nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện. Đồng thời, cung cấp cho sinh viên những thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Nhà trường liên quan tới chế độ, chính sách đối với sinh viên, quyền và nghĩa vụ của sinh viên trong quá trình học tập tại Trường. Qua đó, kịp thời giải quyết những đề nghị, nhu cầu chính đáng của sinh viên nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện.

Tại Hội nghị đối thoại, lãnh đạo Nhà trường đã giải đáp thỏa đáng nhiều câu hỏi của sinh viên liên quan tới hoạt động đào tạo như: điều kiện tham gia học cao học sau khi tốt nghiệp; về giáo trình, tài liệu; chế độ ưu đãi học ngoại ngữ -tin học; việc tăng giờ học chuyên sâu; tăng cường các hoạt động câu lạc bộ, công tác tập huấn trọng tài, các hoạt động thi đấu để thêm kỹ năng chuyên môn; … Những vấn đề liên quan tới chế độ, chính sách đối với sinh viên như: đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội, tiêu chuẩn xét học bổng, …về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ học tập; về điều kiện nơi ở KTX ….

Phát biểu kết luận Hội nghị TS. Nguyễn Duy Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Đối thoại với sinh viên có ý nghĩa rất lớn đối với công tác quản lý, điều hành, là cơ sở để lãnh đạo Nhà trường nắm bắt tình hình và đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo. Vì thế trong thời gian tới các đơn vị cần chủ động tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động này thông qua nhiều hình thức khác nhau, vừa phát huy dân chủ cơ sở trong nhà trường, vừa là cơ sở cho nhà trường đề ra phương hướng giải quyết hiệu quả, góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như công tác phục vụ trong trường.