Tin tức sự kiện

Nhà trường phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Nhâm Dần 2022.

Thực hiện Chỉ thị số 45/CT-TTCP về việc tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng cả nước chung sức đồng lòng trồng mới 1 tỷ cây với một thông điệp Vì một Việt Nam xanh, ngày 16/02/2022, Công văn số 439/BGDĐT-CTHSSV ngày 11/02/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tiếp tục tổ chức trồng cây trong ngành Giáo dục, ngày 16/02/2022 Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Nhâm Dần 2022.

Phát biểu hưởng ứng Tết trồng cây, ThS. Lê Học Liêm - Chủ tịch Công đoàn trường cho biết: Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của trường không chỉ cho hôm nay mà cho cả các thế hệ mai sau, chỉ đạo các đơn vị trong toàn trường tích cực hưởng ứng và tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Đặc biệt mỗi độ xuân về là dịp để Nhà trường dấy lên phong trào Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần quan trọng nâng cao nhận thức của đơn vị, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, viên chức, sĩ quan, người lao động, người học về trồng cây, gây rừng, bảo vệ, phát triển rừng và bảo tồn thiên nhiên, nâng cao chất lượng môi trường, môi sinh nhằm phát triển kinh tế rừng bền vững, nhằm giảm nhẹ thiên tai, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu và góp phần thực thi những cam kết mạnh mẽ tại Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu của Việt Nam.

Sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng gần 100 cây xanh trong khuôn viên Nhà trường, gồm các loại cây gỗ lớn, cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng.