Tin tức sự kiện

Khoa CL-ĐC-BB-QV – đơn vị tiêu biểu của Nhà trường được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm học 2018-2019

Tại Lễ mittinh kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019), Khoa Cầu lông-Đá cầu-Bóng bàn-Quần vợt – Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội vinh dự được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong năm học. Đó là sự ghi nhận cho những cống hiến của Khoa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nhà trường nói riêng và Ngành nói chung.

Được tách ra từ Khoa các môn Bóngtháng 7/2003, qua nhiều lần tách hợp, Khoa CL-ĐC-BB-QV ra đời gồm bốn môn thể thao thực hành là Cầu Lông, Đá cầu, Bóng bàn, Quần vợt. Hiện tại, Khoa gồm 17 thành viên, trong đó có 02 tiến sĩ và 15 thạc sĩ. Chức năng, nhiệm vụ của Khoa là nghiên cứu, giảng dạy và giáo dục sinh viên; công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác nghiên cứu khoa học; công tác hoạt động ngoại khóa; công tác quản lý; công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ và các hoạt động khác.

ThS. Mai Thị Ngoãn – Trưởng khoa CL-ĐC-BB-QV cho hay: Trong công tác giảng dạy, Khoa luôn tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện sinh viên, nâng cao các chỉ tiêu trong hoạt động dạy học, đảm bảo dạy đúng dạy đủ các môn theo quy định, thực hiện nghiêm túc phân phối chương trình các môn học do Bộ, nhà trường quy định, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ kế hoạch, giáo án trước khi lên lớp. Giảng viên chủ nhiệm giảng viên Khoa, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và ngoài xã hội, với gia đình phụ huynh sinh viên kết hợp chặt chẽ nhằm giáo dục các em phát triển toàn diện.

Các thành viên trong Khoa luôn chú ý tới các đối tượng SV để có phương pháp giảng dạy phù hợp, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo học tập của SV. Sử dụng triệt để tác dụng của các phòng thực hành Khoa, thư viện Nhà trường, có ý thức tự học, tự rèn luyện và sáng tạo trong giảng dạy, nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy thông qua thi giảng, dự giờ, qua trao đổi thảo luận, học tập chuyên đề, tích cực nghiên cứu soạn, giảng dạy bằng phương pháp mới.

Với Nghiên cứu khoa học, hàng năm Khoa đều có cán bộ, giảng viên tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ NCKH các cấp. Bên cạnh đó, Khoa còn thành công trong nhiều lĩnh vực khác ngoài giảng dạy như: được đánh giá cao khi hướng dẫn nhiều sinh viên làm khóa luận tốt nghiệp, tham gia Hội đồng khoa học nhà tr­ường, chấm luận văn tốt nghiệp sinh viên... Ngoài ra, Khoa còn đồng biên soạn những học phần nâng cao khác để sinh viên tham khảo như­: các bài tập cầu lông nâng cao, băng cầu lông cơ bản và nâng cao..., các bài viết trên bản tin Giáo dục thể chất và thể thao trường học của Trường...

Ngoài công tác chuyên môn, Khoa còn là một trong những đơn vị đi đầu trong việc hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Đáng kể đến là hoạt động triển khai tích cực và hiệu quả các cuộc vận động  “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương  đạo đức tự học và sáng tạo” Cuộc vận động “ Hai không” cùng với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” bằng những nội dung hình thức thiết thực, hiệu quả phù hợp với đặc điểm của Nhà trường và địa phương. Không chỉ dừng lại ở đó, Khoa có quy định và tiêu chí cụ thể đối với các cá nhân để phấn đấu thi đua trong năm học, sau mỗi đợt thi đua và cuối mỗi học kỳ, cuối đợt cuối năm cá nhân tổ chức tự nhận xét đánh giá đối chiếu với các tiêu chí đã đề ra, nhìn nhận được những yếu kém, tồn tại và kịp thời rút kinh nghiệm cho đợt thi đua khác. Bình xét công khai dân chủ tránh mọi biểu hiện thiên vị, không công bằng trong thi đua khen thưởng.

Toàn thể giảng viên trong Khoa đều chấp hành tốt đ­ường lối chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; nội quy, quy chế của Nhà tr­ường đề ra. Hết lòng vì sự nghiệp giáo dục - đào tạo, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tự trau dồi rèn luyện tư cách đạo đức của người cán bộ, giảng viên trong môi trường sư phạm. Luôn phấn đấu là giảng viên g­ương mẫu, xứng đáng là giảng viên của Tr­ường ĐHSP TDTT cho sinh viên noi theo. Tham gia đầy đủ hiệu quả các hoạt động chung của Nhà tr­ường, các phong trào do tổ chức đoàn thể phát động đạt kết quả cao đư­ợc nhà tr­ường đánh giá tốt trong các phong trào thi đua.

Tổ chức Công Đoàn Khoa là tổ ấm tình thương, thúc đẩy các phong trào, các hoạt động trong Khoa, tuyên truyền giáo dục để mỗi thy cô giáo luôn là chỗ dựa vững chắc về tinh thần và sự tin tưởng của sinh viên khi đến trường học tập. Khoa hoạt động theo tiêu chí phối hợp đồng bộ công tác giáo dục sinh viên với các bộ phận khác của Nhà trường như giáo viên chủ nhiệm, Ban quản lý sinh viên, gia đình và nhà trường để không ngừng giáo dục sinh viên phát triển toàn diện. Ngoài các hoạt động giảng dạy nội khóa, hoạt động ngoại khóa còn là thế mạnh của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội với sự tham gia có chất lượng của Khoa CL-ĐC-BB-QV. Cụ thể Khoa đã trực tiếp tham gia các hoạt động như: tham gia ban tổ chức và trọng tài giải Cầu lông sinh viên toàn quốc được đánh giá cao; tham gia công tác chỉ đạo thi đấu và nhiều năm liên tục đạt huy chương tại các giải sinh viên khu vực Hà Nội, giải Nghiệp vụ s­ư phạm toàn quốc.

Hằng năm, Khoa đã chủ động báo cáo, tham mưu và kịp thời nhận được sự quan tâm chỉ đạo lãnh đạo Nhà trường, cử nhiều giảng viên dự các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do Bộ GD&ĐT, UBTDTT tổ chức và học tập nâng cao học vị tại nước ngoài. Hầu hết đội ngũ giảng viên đều có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống giản dị, gần gũi sinh viên, có t­ư tưởng vững vàng. Khoa thường xuyên đổi mới công tác quản lý, tăng cường hiệu quả hoạt động, xác định đúng vai trò và trách nhiệm của từng cá nhân, nâng cao vai trò của cán bộ, giảng viên trong việc quản lý và giảng dạy, phối hợp giáo vụ toàn diện cho sinh viên cũng như quản lý việc thực hiện nội dung chương trình và kế hoạch đào tạo, tiếp tục củng cố kỷ cương, nề nếp trong dạy và học, kiểm tra đánh giá đảm bảo khách quan, chính xác.

Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học cũng được Khoa đẩy mạnh bằng cách thường xuyên kiểm tra trình độ sử dụng tin học của cán bộ giảng viên trong soạn bài và giảng dạy bằng giáo án điện tử. Cho sinh viên học tập qua việc xem băng hình, tham quan thi đấu giải. Ngoài ra, Khoa cũng thường xuyên tăng cường kiểm tra đánh giá trong nội bộ, coi trọng công tác kiểm tra là một trong những yếu tố nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề, nâng cao ý thức trách nhiệm hơn nữa, đồng thời qua đó giúp cho cán bộ giảng viên hoàn thiện hơn.

Chính vì vậy, Khoa là đơn vị nhiều năm liên tục đạt được nhiều thành tích xuất sắc, được nhận giấy khen, bằng khen của Nhà trường và Bộ Giáo dục & Đào tạo. Và mới đây nhất, tại Lễ mittinh kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019), Khoa Cầu lông-Đá cầu-Bóng bàn-Quần vợt – một đơn vị tiêu biểu của Nhà trường vinh dự được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019. Đó là sự ghi nhận cho những cống hiến của Khoa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nhà trường nói riêng và Ngành nói chung.