Tin tức sự kiện

Hội nghị tập huấn tự đánh giá chương trình đào tạo

Thực hiện theo Thông Tư 04/2016/TT-BGDÐT (Thông tư ban hành Quy định về tiêu chuẩn Đánh giá chất lượng Chương trình đào tạo các trình độ của Giáo dục đại học), ngày 01/4/2022, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Tập huấn Tự đánh giá Chương trình đào tạo cho viên chức, sĩ quan, người lao động Nhà trường.

TS. Nguyễn Duy Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tham dự buổi tập huấn và chia sẻ: Công tác đảm bảo chất lượng hiện nay đang trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của cơ sở giáo dục đại học. Việc kiểm định chất lượng đào tạo cơ sở giáo dục năm 2020 đã giúp Nhà trường nhìn nhận được tính hợp lý, ưu thế của chương trình đào tạo, đồng thời chỉ ra những điểm hạn chế để khắc phục. Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và nặng nề, cần phải tiến hành khoa học, chặt chẽ nhằm đánh giá khách quan nhất về chất lượng các chương trình đào tạo. Do đó, TS. Nguyễn Duy Quyết yêu cầu viên chức, sĩ quan, người lao động tham gia tập huấn bám sát nội dung, tích cực trao đổi để triển khai tốt nhiệm vụ.

Tại đây, các đại biểu tham dự đã được nghe TS. Trần Hữu Lượng – Trưởng phòng Hợp tác phát triển, Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày tổng quan về kiểm định chất lượng, tầm quan trọng của tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục đại học, mô hình đánh giá, quy trình tự đánh giá và phương pháp triển khai tự đánh giá theo các tiêu chuẩn kiểm định chương trình đào tạo đại học hiện nay để đạt được kết quả tốt nhất.

Tự đánh giá chương trình đào tạo là một khâu quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo của cơ sở giáo dục, giúp cơ sở giáo dục, đơn vị thực hiện chương trình đào tạo tự rà soát, xem xét, đánh giá thực trạng của chương trình đào tạo, xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng CTĐT, từ đó điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tính dân chủ, tính tự chịu trách nhiệm của cơ sở giáo dục trong mọi hoạt động đào tạo, nghiên cứu xã hội, phục vụ cộng đồng theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Tự đánh giá CTĐT là điều kiện cần thiết để cơ sở giáo dục đăng ký đánh giá ngoài và đề nghị công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo với một tổ chức kiểm định chất lượng.

Hội nghị khép lại đã giúp viên chức, sĩ quan, người lao động nhà trường hiểu rõ được các nội hàm, tiêu chí, tiêu chuẩn trong Bộ tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, góp phần tăng cường năng lực thực hiện công tác tự đánh giá, đảm bảo chất lượng đào tạo của Nhà trường trong thời gian sắp tới.
BAN BIÊN TẬP