60 năm

Tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 và công bố quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2019-2024

Sáng 28/10, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2021-2022 và công bố quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2019-2024. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp và qua các nền tảng trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid.

Dự Lễ Khai giảng có PGS. TS.  Nguyễn Thanh Đề - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động và đại diện người học của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Duy Quyết – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng và biểu dương thành tích của viên chức, người lao động và sinh viên trong năm học vừa qua. Lễ khai giảng năm 2021-2022 là lễ khai giảng đặc biệt khi lần đầu tiên được tổ chức qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đặc biệt hơn nữa, bởi cách đây tròn 60 đã diễn ra lễ khai giảng đầu tiên của Nhà trường, mở đầu cho sự nghiệp giáo dục thể chất của nước nhà.

Năm học 2020-2021 vừa qua diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức. Do tác động của dịch Covid, nhiều giai đoạn sinh viên không thể học trực tiếp tại Trường. Trong bối cảnh đó, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã linh hoạt, chủ động tổ chức tuyển sinh và đào tạo theo hình thức trực tuyến để thích ứng tình hình mới. Kết quả, Nhà trường đã hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn cũng như những nhiệm vụ khác với nhiều tấm gương sáng..

Tập thể Nhà trường được Chính phủ tặng Cờ thi đua, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tập thể lao động xuất sắc cùng nhiều bằng khen của các Bộ, Ngành; được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động tạp chí khoa học giáo dục thể chất và thể thao trường học; được Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức cho phép đào tạo trình độ Tiến sĩ khoá đầu tiên

Năm học 2021-2022, Nhà trường sẽ đẩy mạnh hoạt động đề án chiến lược tổng thể đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Trong đó, tập trung chuyển đổi đào tạo chất lượng cao, hoàn thành nhiệm vụ đánh giá hai chương trình đào tạo đạt chuẩn, xúc tiến mở mã ngành GDQP&AN, Huấn luyện thể thao trường học & Quản lý thể thao trường học, tiến tới mục tiêu mở Trường PTNK thể dục thể thao. Đặc biệt sẽ tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần đầu tiên, đúng vào dịp kỉ niệm 60 năm ngày thành lập, Trường

Tại buổi lễ, 11 tập thể được đón nhận danh hiệu :Tập thể lao động xuất sắc năm học 2020-2021”; 6 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo; Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh năm 2021-2022 của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội cũng được vinh danh và trao tặng Giấy khen của Hiệu trưởng.

Trong không khí trang trọng và đầy phấn khởi, TS. Hướng Xuân Nguyên và PGS. TS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường được đón nhận quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhiệm kỳ 2019-2024