Tin tức sự kiện

Lưu học sinh Lào Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho người nước ngoài năm 2023

Vừa qua, Lưu học sinh Lào - Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho người nước ngoài năm 2023 được tổ chức vào ngày ngày 28/10/2023, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tiếp nối thành công của cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt dành cho lưu học sinh Lào năm 2019”, cuộc thi năm nay với tên gọi “Cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài học tập tại Việt Nam năm 2023” đã được mở rộng quy mô, trở thành nơi tề tựu, kết nối và giao lưu cho tất cả lưu học sinh, sinh viên nước ngoài đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo dự bị tiếng Việt của Việt Nam. Qua đó làm tăng sự đa dạng quốc tịch và thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, thi đua trong học tập của người nước ngoài ở Việt Nam. Qua cuộc thi, lưu học sinh thể hiện những hiểu biết, cảm nhận về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; về những kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc sống, học tập và sinh hoạt tại Việt Nam. Thông điệp và giá trị mà cuộc thi mang lại không chỉ thu hút hàng trăm lưu học sinh không phân biệt giới tính, màu da, quốc tịch, tôn giáo đến tham dự mà còn có sức lan tỏa và khơi dậy niềm đam mê học tập, rèn luyện để có thể tự tin khẳng định bản thân.

Đăng kí tham gia vào sân chơi này, thầy và trò Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội mong muốn có thêm cơ hội được tăng cường giao lưu văn hóa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới, nâng cao trình độ tiếng Việt cho lưu học sinh Lào trong thời gian học tập và sinh sống tại Việt Nam đồng thời góp phần quảng bá tên tuổi, chất lượng đào tạo của nhà trường với nhiều bạn bè trong và ngoài nước.

Với chủ đề cuộc thi “Việt Nam trong tôi”, các thí sinh Nhà trường đã lựa chọn chia sẻ nội dung “Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội: Trường là nhà - Thầy Cô là Mẹ Cha - Bạn bè là anh em”. Mỗi ngày ở Việt Nam, dưới Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, lưu học sinh Lào luôn coi đây là ngôi nhà thứ hai và tự hứa phải cố gắng học thật tốt, để đáp lại những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm, yêu thương và giúp đỡ tận tình của các thầy cô, bạn bè; mang kiến thức học được trở về phục vụ, đóng góp, xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu đẹp hơn. Tuy không giành được giải thưởng tại cuộc thi song các thí sinh của Nhà trường đã thể hiện được sự tự tin và để lại ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh sinh viên Trường ĐHSP TDTT Hà Nội thân thiện, dễ mến trong lòng bạn bè quốc tế.

BAN BIÊN TẬP