Tin tức sự kiện

Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2018-2023

Sáng ngày 9/4/2018, Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm TS. Nguyễn Duy Quyết giữ chức vụ Hiệu trưởng, kiêm Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, nhiệm kỳ 2018-2023

Tới dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Văn Phúc, cùng lãnh đạo các ban ngành Trung ương; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đảng bộ Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội; Bộ Tư lệnh Thủ đô, các sở giáo dục, đào tạo; các Trung tâm TDTT, lãnh đạo các ban ngành huyện Chương Mỹ; lãnh đạo xã Phụng Châu; các trường đại học, học viện; các cơ sở liên kết; các doanh nghiệp; Đài Truyền hình Việt Nam; Báo Giáo dục và Thời đại cùng các báo đài Trung ương. Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Duy Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Lê Thanh - Phó Hiệu trưởng; NGƯT. Đào Ngọc Dũng - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng; PGS.TS. NGƯT. Phạm Xuân Thành - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Thời - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng; ThS. Hoàng Anh Dũng - Chủ tịch Công đoàn trường, TS. Phùng Xuân Dũng - Bí thư Đoàn thanh niên nhà trường cùng toàn thể cán bộ viên chức và đại diện sinh viên nhà trường.

Trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm TS. Nguyễn Duy Quyết giữ chức vụ Hiệu trưởng và Quyết định kiêm Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng-an ninh, nhiệm kỳ 2018-2023, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc chúc mừng Nhà trường và tân Hiệu trưởng, đồng thời nêu rõ: Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội với bề dày 57 năm hình thành và phát triển, có một vị trí chính trị quan trọng trong hệ thống các trường sư phạm, với những thành tích rất đáng tự hào, đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo nói chung, giáo dục Thể chất nói riêng của đất nước. Có được những thành tích đó là do được sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo các cấp, sự giúp đỡ của Đảng ủy, chính quyền, nhân dân huyện Chương Mỹ, xã Phụng Châu, sự nỗ lực của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, sỹ quan và nhân viên nhà trường, trong đó đặc biệt là những đóng góp quan trọng của của các đồng chí lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức trên con đường đổi mới và hội nhập quốc tế…

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc trao Quyết định của Bộ trưởng bổ nhiệm TS. Nguyễn Duy Quyết giữ chức vụ Hiệu trưởng và kiêm Giám đốc Trung tâm GDQP-AN

 

Vì thế ở thời điểm chuyển giao thế hệ lãnh đạo này, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc vui mừng vì TS. Nguyễn Duy Quyết người đã có 21 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục đại học ở Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội, được Bộ trưởng tín nhiệm bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Nhà trường nhiệm kỳ 2018-2023, sẽ cùng Ban Giám hiệu và cán bộ, viên chức của Trường tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội trong những năm qua, tiếp tục xâ dựng khối đoàn kết, phát huy dân chủ và trí tuệ của tập thể nhà trường để đưa Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phát triển toàn diện và vững chắc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hội nhập quốc tế.

Cũng theo Thứ trưởng, để thực hiện được những nhiệm vụ đó, tân Hiệu trưởng cùng tập thể Nhà trường cần tập trung vào một số nội dung như: Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được của nhà trường, đổi mới mạnh mẽ quản lý giáo dục đại học, rà soát, quy hoạch, cơ cấu lại tổ chức bộ máy trên tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII quy định một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả trong giai đoạn hiện nay.

Tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên lớn mạnh cả về số  lượng và chất lượng, có chính sách thu hút các nhà khoa học có uy tín của các viện nghiên cứu và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trên các lĩnh vực phù hợp với ngành nghề đào tạo của trường để tham gia công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học trong trường; đồng thời cần chú trọng tuyển dụng đội ngũ giả trong viên trẻ tuổi có trình độ giỏi được đào tạo ở trong và ngoài nước để có đội ngũ kế cận có học hàm, học vị cao.

Đẩy mạnh gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, mở rộng sự liên kết với các trường đại học, cao đẳng trong nước và quốc tế cùng với các trung tâm TDTT, đào tạo trẻ; gắn đào tạo với thị trường lao động, với nghiên cứu khoa học để nâng cao chất lượng đào tạo.

Không ngừng đổi mới nội dung chương trình, giáo trình, phương pháp giảng dạy; tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật hỗ trợ dạy và học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, tổ chức biên soạn giáo trình, hoàn chỉnh việc đào tạo theo tín chỉ; tăng cường trang bị các kỹ năng mềm cho sinh viên, các kiến thức, kỹ năng cần thiết ứng dụng trong thực tiễn.

TS. Nguyễn Duy Quyết - tân Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu thể hiện quyết tâm trên cương vị người đứng đầu nhà trường, đưa nhà trường trở thành một cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành và của đất nước về đào tạo giáo viên Giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng-an ninh

 

Xúc động và bày tỏ lòng cảm ơn tới lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng bộ Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội, Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, lãnh đạo chủ chốt các đơn vị của Trường cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ viên chức Nhà trường đã tin tưởng giao trọng trách người đứng đầu, TS. Nguyễn Duy Quyết- tân Hiệu trưởng Nhà trường thể hiện sự cam kết sẽ trân trọng học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quí báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm; nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể Đảng bộ, Ban giám hiệu, duy trì sự đoàn kết trong Trường, làm tốt vai trò tập hợp, tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, tâm huyết của tất cả mọi thành viên trong nhà trường để thực hiện có kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược; gương mẫu trong công tác và lối sống; khách quan, công tâm trong xử lý công việc.

Đặc biệt là gắn kết chặt chẽ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện trong nhà trường. Cụ thể hóa Nghị nguyết số 29, Chương trình hành động của Bộ, bằng chính những công việc trong lộ trình Đề án phát triển tổng thể Nhà trường đến 2030, đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, đưa nhà trường bước sang trang vàng mới, trở thành một cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành và của đất nước về đào tạo giáo viên Giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng-an ninh.