Tin tức sự kiện

Nhà trường long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2024-2025

Sáng 10/10/2024, hòa chung không khí phấn khởi toàn Ngành bước vào năm học mới, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Nhà trường long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2024-2025.

Đến dự có PGS.TS Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trong địa bàn, cùng toàn thể viên chức, sĩ quan, người lao động người học toàn trường.

Trong không khí đầy phấn khởi hân hoan chào đón năm học mới được tổ chức vào ngày đặc biệt, ngày cả nước kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Và đặc biệt là được tổ chức trước thềm Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh, kỷ niệm 63 năm ngày thành lập trường, tạo thành dấu mốc, luồng sinh khí mới hòa quyện vào tinh thần của mỗi cán bộ, viên chức, sĩ quan, người lao động, người học nhà trường. Toàn trường lắng nghe Thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân năm học mới, nghe bài diễn văn của thầy PGS.TS. Nguyễn Duy Quyết- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường.

Nhìn lại năm học vừa qua, càng thêm tự hào bởi những thành tích phát triển của Nhà trường. Từ quy mô, chất lượng, đến việc chuyển đổi nhanh sang đào tạo đa ngành đáp ứng nhu cầu xã hội. Hiện Nhà trường đào tạo trình độ đại học với 03 ngành (Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng và an ninh; Huấn luyện thể thao); đào tạo trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ ngành giáo dục học. Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh với nhiều công trình đề tài cấp bộ; Tạp chí khoa học giáo dục thể chất và thể thao trường học của trường được Hội đồng giáo sư nhà nước tăng mức tính điểm từ 0,25 lên 0,5, càng thể hiện rõ uy tín, chất lượng của các công trình khoa học của Nhà trường… Bên cạnh đó chất lượng đội ngũ cán bộ, nhà giáo cũng như cơ sở vật chất được quan tâm đầu tự cả về số lượng và chất lượng, từng bước hiện đại hoá đáp ứng nhu cầu công tác đào tạo. Nhất là các hoạt động thi đấu TDTT đã đem về cho nhà trường hàng trăm huy chương các loại, trong đó nhiều giải giành chức vô địch như Bóng đá nam sinh viên toàn quốc. Gần đây nhất là giành giải cao tại Đại hội Thể thao Hữu nghị Sinh viên đại học Lan Thương-Mekong lần thứ 5 & Tuần lễ Văn hóa Thể thao Sinh viên các quốc gia Nam và Đông Nam Á lần thứ 7 tại Trung Quốc; giành giải nhì đồng đội nữ và đứng nhì toàn đoàn khối chuyên giải chạy Báo Hà Nội mới; giải bơi cán bộ, giảng viên, sinh viên khu vực Hà Nội… những kết quả đó là sự khẳng định về đổi mới tư duy mang tính chiến lược của Đảng ủy- Hội đồng trường; Ban Giám hiệu nhà trường, là trí tuệ, sự đồng tâm nhất trí của toàn trường đang tiếp tục tạo đà cho năm học mới.

Nhấn mạnh tới nhiệm vụ năm học 2024-2025, PGS.TS. Nguyễn Duy Quyết- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị toàn trường quán triệt chủ đề năm học: “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, tích cực tìm kiếm sự kết nối mạnh mẽ hơn nữa với cộng đồng xã hội, hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, với các chuyên gia, các nhà khoa học, với các đối tác trong và ngoài nước; đặc biệt là kết nối giảng viên và sinh viên các thế hệ, nhằm góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phấn đấu trong Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn 2045. Đồng thời đề nghị các thầy, cô lãnh đạo trường, các đơn vị; các thầy, cô giáo, các cán bộ quản lý hãy chung sức, đồng lòng; phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, thúc đẩy kết nối thông qua vai trò và ảnh hưởng chuyên môn của mình, hăng say làm việc và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho sinh viên, hướng đến sự thay đổi sâu sắc chất lượng giáo dục và đào tạo của Nhà trường.

Chào đón các tân sinh viên, học viên đã tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Sư phạm, TDTT Hà Nội làm nơi khởi nghiệp cho tương lai của mình, PGS.TS. Nguyễn Duy Quyết- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng và gửi lời nhắn nhủ: Đó là quyết định sáng suốt của các em, bởi nơi đây đã làm nên lịch sử cho ngành giáo dục thể chất nước nhà và đã tạo hành trang cho hàng chục nghìn giáo viên giáo dục thể chất; đào tạo hàng trăm cán bộ quản lý TDTT cho nước bạn Lào, Cam phuchia và đào tạo chục vạn sinh viên về giáo dục quốc phòng - an ninh. ...Với bề dày truyền thống 63 năm xây dựng và phát triển, ý thức tinh thần trách nhiệm của trường đại học đầu ngành, trọng điểm của toàn quốc và đặc biệt trách nhiệm bằng chính sản phẩm việc đào tạo ra những “người thầy” để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của sự đổi mới giáo dục cũng như đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng 4.0, Nhà trường sẽ thực hiện tất cả những gì có thể làm được, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập, rèn luyện và trưởng thành để không phụ lòng tin của các em. Cam kết với các em rằng môi trường làm việc và học tập trong Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội là môi trường không chỉ là sư phạm mà còn mô phạm

Trong không khí ngày khai giảng, toàn trường đã dành những tình cảm, lòng biết ơn Đảng, Nhà nước, các thế hệ cha anh, các thầy cô cựu giáo chức của Nhà trường đã cống hiến cả tuổi thanh xuân, miệt mài lao động, sáng tạo, để vun đắp, tạo dựng lên thương hiệu Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội. Đặc biệt ghi ơn công lao to lớn của liệt sĩ Lê Thị Bạch Cát-Giảng viên đầu tiên của Nhà trường, người vừa được Chủ nước ký quyết định truy tặng danh hiệu “Anh hùng anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” vào này 20/9/2024. Tấm gương của cô gắn liền với cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ, cứu nước; gắn liền với thế hệ giảng viên đầu tiên đặt nền nóng cho Nhà trường. Tấm gương kiên trung, anh hùng, mưu trí, dũng cảm và bản lĩnh của cô là niềm tự hào để lớp trẻ hôm nay soi rọi. “Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội thật tự hào khi trong những trang sử vẻ vang có tên “anh hùng Lê Thị Bạch Cát” đã góp vào bản anh hùng ca của công cuộc bảo vệ Tổ quốc- PGS.TS. Nguyễn Duy Quyết- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh trong niềm tự hào của ngày khai giảng hòa chung bản hòa ca mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Cũng tại Lễ khai giảng Nhà trường đã vinh danh, trao thưởng cho giảng viên Cao Hoài Anh đã hoàn thành nhiệm vụ học tập NCS tại Trung quốc với học vị tiến sĩ, đồng thời khen thưởng cho 3 tân sinh viên là thủ khoa của 3 ngành và khen thưởng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2023-2024