Tin tức sự kiện

Nghiệm thu cấp cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ mã số số B2021-TDH-02

Sáng 21/12/2022, Trường ĐHSP TDTT Hà Nội tổ chức nghiệm thu và đánh giá cấp cơ sở công trình nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ mã số B2021-TDH-02 với đề tài “Nghiên cứu giải pháp phát triển thể chất cho học sinh THCS khu vực ngoại thành Hà Nội do TS. Phùng Xuân Dũng chủ nhiệm

Tại buổi nghiệm thu, ThS. Trần Thị Nhu đã trình bày tóm tắt đề tài nghiên cứu trước Hội đồng nghiệm thu, đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học. Nhiều giờ học thể dục được tiến hành dưới nội dung là những trò chơi vận động hoặc cho học sinh tập luyện thêm các nội dung khác thuộc chương trình học chính bắt buộc. Tuy nhiên, các nội dung này không tạo hứng thú học tập và sự chú ý của học sinh. Do vậy, kết quả học tập chưa tốt. Nhìn chung, việc thực hiện chương trình GDTC của các nhà trường chưa được triệt để, nội dung phương pháp tổ chức quá trình giáo dục chưa đáp ứng dược nhiệm vụ và yêu cầu của công tác GDTC trong nhà trường. Công tác giảng dạy mới dừng lại ở mức trang bị cho học sinh kỹ năng thực hiện kỹ thuật động tác một số môn thể thao, chưa cung cấp đầy đủ những tri thức, cơ sở khoa học về GDTC để học sinh có những kiến thức sử dụng các bài tập thể chất  là phương tiện để rèn luyện, phát triển thể lực và củng cố nâng cao sức khỏe. Nhà trường chưa có chính sách động viên đội ngũ giáo viên tổ chức các hoạt động tự rèn luyện của học sinh và tổ chức, hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các hoạt động đó. Bằng phương pháp phỏng vấn, phân tích, tổng hợp tài liệu, nhóm nghiên cứu đã nêu lên thực trạng công tác giáo dục thể chất; yếu tố và điều kiện đảm bảo công tác GDTC; năng lực thể chất của học sinh các trường THCS khu vực ngoại thành Hà Nội. Từ đó xây dựng tiêu chuẩn đánh giá sự phát triển thể chất của học sinh THCS khu vực ngoại thành Hà Nội và lựa chọn phương pháp để phát triển thể chất cho học sinh và đánh giá hiệu quả của những giải pháp đó.

Đề tài nghiên cứu được Hội đồng nghiệm thu, đánh giá đạt yêu cầu. Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung cần phải bổ sung và chỉnh lý để công trình nghiên cứu khoa học này được hoàn thiện và đạt giá trị khoa học cao trong thực tiễn. Chủ nhiệm đề tài và nhóm thành viên thực hiện đã tiếp thu, ghi nhận những đóng góp từ phía Hội đồng và sẽ hoàn chỉnh công trình khoa học này theo đúng nội dung và thời gian quy định.

BAN BIÊN TẬP