Tin tức sự kiện

Ngần Ngọc Nghĩa - Cựu SV Nhà trường giành huy chương bạc 200m tại SEA Games 2023

Sau tấm huy chương bạc 200m tại SEA Games 2022 trên sân nhà, Ngần Ngọc Nghĩa - Cựu SV Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tiếp tục tham gia tranh tài tại SEA Games 2023 thi đấu xuất sắc giành huy chương bạc nội dung 200m, đem vinh quang về cho Thể thao nước nhà 

Là cựu sinh viên lớp D16 ĐKb-K51, Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, chàng trai quê ở Mộc Châu, tỉnh Sơn La được mệnh danh là “ông vua tốc độ không đối thủ ở Việt Nam”. Từng tham gia thi đấu ở nhiều giải quốc gia, khu vực và cũng đã thiết lập nhiều kỷ lục mới, trong đó phá nhiều kỷ lục của chính bản thân. Năm 2022 Nghĩa tham gia tranh tài tại SEA Games 31 và đã phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 200m nam, giành huy chương Bạc cho thể thao Việt Nam.
Tham gia thi đấu tại SEA Games 2023, Nghĩa tiếp tục khẳng định “vua tốc độ” với bước chạy thăng hoa và giành huy chương bạc 200m trong thời gian 20.84 (20 giây 84).
Theo đánh giá của các chuyên gia, để giành huy chương nội dung tốc độ tại SEA Games 2023 là vô cùng khốc liệt, khi luôn có các ông trùm Thái Lan, Indonesia, Malaysia tung hoành. Và Ngần Ngọc Nghĩa đã thực sự xuất sắc.
Được biết, trong thời gian tới sau cuộc tranh tài tại SEA Games 2023, Nghĩa sẽ quay trở lại Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội để thi vào cao học.
Xin chúc mừng Ngân Ngọc Nghĩa! Cựu SV Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ nhưng vẫn không dừng lại và đang hướng tới mục tiêu xa hơn cho tương lai của chính mình và thể thao nước nhà.