Tin tức sự kiện

Hội nghị Cộng tác viên truyền thông năm 2022

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/6/2022), chiều ngày 20/6/2022, Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Cộng tác viên truyền thông năm 2022.

Tham dự có các thành viên đơn vị truyền thông của Trường và Tổ phát thanh sinh viên cùng đại diện sinh viên các khoá đang học tập tại trường, đồng chí Nguyễn Minh Tư - Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Truyền thông chủ trì Hội nghị.

Sau 5 năm thành lập đơn vị truyền thông, đơn vị đã tham mưu tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình hành động của Nhà trường như: Thành lập Tạp chí khoa học Giáo dục thể chất và thể thao trường học; Bản tin khoa học Giáo dục thể chất và thể thao trường học; Quản lý phát triển trang tin điện tử của Trường thành Cổng thông tin điện tử; phát triển hệ thống truyền thanh, đồng thời đẩy mạnh hoạt động thông tin trên mạng xã hội nhằm tập trung tuyên truyền các sự kiện trọng đại của Nhà trường, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, đáp ứng ngày càng cao đời sống tinh thần, cổ vũ các điển hình tiên tiến, phong trào thi đua yêu nước của toàn Trường.

Mặc dù hiện tại, phương tiện, cơ sở vật chất cho công tác truyền thông của Trường còn thiếu nhưng đội ngũ làm công tác truyền thông Nhà trường luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhất là trong năm học 2021-2022, hoạt động truyền thông đã đạt được những kết quả nổi bật. Các ấn phẩm đều chú trọng nâng cao tính chuyên đề. Bên cạnh chú trọng nội dung, hình thức của các ấn phẩm cũng được quan tâm đổi mới đạt tính thẩm mỹ cao, hình thức gắn liền với nội dung, phù hợp với đặc thù ngành nghề đào tạo của Trường.

Bên cạnh nâng cao chất lượng, hoạt động truyền thông còn không ngừng nâng cao số lượng đội ngũ cộng tác viên, xem đây là lực lượng nòng cốt đối với công tác truyền thông. Nhờ đó, mạng lưới cộng tác viên truyền thông trong sinh viên được chăm lo xây dựng.

Thảo luận tại Hội nghị, bên cạnh việc khẳng định về chất lượng hoạt động truyền thông, các cộng tác viên cũng đã góp ý để góp phần nâng cao chất lượng ấn phẩm, về chính sách, cơ chế quản lý hoạt động,…; tăng cường hơn nữa đội ngũ cộng tác viên trong sinh viên. Cũng tại đây, các đại biểu đã chia sẻ về nghiệp vụ, kỹ năng viết tin bài, xây dựng các video….

Kêt luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tư gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cộng tác viên là sinh viên tâm huyết và mong muốn thời gian tới nhận được sự đóng góp nhiều hơn nữa để nâng cao chất lượng hoạt động của truyền thông của Nhà trường, thống nhất việc phân công nhiệm vụ cho từng thành viên để đẩy mạnh hoạt động truyền thông của Nhà trường, đặc biệt là bày tỏ mong muốn các thành viên làm công tác truyền thông giữ đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội; xây dựng và rèn luyện bản lĩnh của người cầm bút để thực sự trở thành chiến sỹ tiên phong trên mặt trận văn hóa - tư tưởng của Đảng, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Nhà trường, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam