Tin tức sự kiện

Đội tuyển SV Nhà trường giành ngôi Á quân giải bóng đá SV Champions League 2022

Dù không giành ngôi vô địch SV Champions League 2022 nhưng đội tuyển bóng đá nam Nhà trường chính là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Trận chung kết diễn ra trong buổi chiều 6/11 trên sân vận động Trường Đại học Quốc gia giữa Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội và Trường Đại học Giao thông Vận tải đã để lại trong lòng người hâm mộ những cung bậc cảm xúc về một mùa giải đúng với tính chất của sinh viên

Hai đội từng bất phân thắng bại (hòa 0-0) khi chạm trán nhau ở lượt trận thứ 2 bảng B. Chính vì thế, cuộc tái đấu ở chung kết SV Champions League 2022 càng trở nên hấp dẫn, kịch tính.

Ngay những phút đầu tiên, trận đấu đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Hai đội lần lượt tạo ra những tình huống đáng chú ý về phía khung thành của nhau.

Đội tuyển Nhà trường đã thể hiện đẳng cấp rõ rệt với lối chơi nhỉnh hơn với ba tình huống ăn bàn rõ rệt của Hải Tiến, Văn Quang, Ngọc Bảo. Trong khi đó, đội tuyển Trường Đại học Giao thông Vận tải gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ khi đánh mất tuyến giữa và tỏ ra khá đơn điệu trong các đường chuyền dài.

40 phút đầu tiên diễn ra khá hấp dẫn nhưng đáng tiếc chưa đội bóng nào có bàn thắng để khai thông thế bế tắc.  Bước sang hiệp hai, đội tuyển Nhà trường tiếp tục duy trì thế trận tấn công và tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên với sút má ngoài chân trái của Văn Tuấn. Những chàng trai thiên thanh còn có tình huống sút bóng chạm điểm nối cột dọc và xà ngang.

Hai hiệp đấu chính thức của trận chung kết SV Champions League kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, buộc 2 đội phải bước vào những loạt sút luân lưu định mệnh để tìm ra nhà vô địch.

Đúng như sự ví von về “trái bóng tròn”, chỉ thiếu một chút may mắn nên 2 cầu thủ sinh viên của Trường đã không thể hiện được thành công trong loạt đá luân lưu và để tuột tay chiếc cúp của mùa giải, trở thành đội Á quân SV Champions League 2022.

Dù về đích với ngôi vị Á quân đầy tiếc nuối nhưng đó cũng là một kì tích đối với đội bóng đá của Nhà trường, là cánh cửa mở ra nhiều kỳ vọng với lứa cầu thủ được xem như "thế hệ vàng" mới.

Sự nỗ lực và tinh thần ngoan cường của các cầu thủ Nhà trường giúp họ xứng đáng trở thành nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.