Tin tức sự kiện

Đảng bộ Trường long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Trong không khí phấn khởi đón chào xuân mới 2018, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chiều ngày 07/02/2018, Đảng bộ Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên và tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tại buổi Lễ, Ban chấp hành Đảng ủy Trường đã công bố Quyết định trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 2 đồng chí là sỹ quan biệt phái làm cán bộ quản lý và giảng dạy tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh của Nhà trường gồm: Đại tá Nguyễn Minh Tiến - Phó Giám đốc và Thượng tá Nguyễn Dũng Sỹ.

Chúc mừng và ghi nhận công lao, cống hiến của 2 đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng cũng như đối với sự phát triển của Nhà trường, Tiến sỹ Nguyễn Duy Quyết - Phó Bí thư, phụ trách Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường bày tỏ mong muốn và tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, 2 đồng chí được vinh dự đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng sẽ tiếp tục phấn đấu, cống hiến để xây dựng Đảng bộ Nhà trường trong sạch, vững mạnh cùng với tập thể cán bộ, viên chức, sỹ quan Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngay sau Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, Đảng bộ Trường đã tiến hành Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 và triển khai công tác năm 2018. Theo đó báo cáo tại Hội nghị đã tập trung đánh giá toàn hiện những kết quả đã đạt được của toàn Đảng bộ trong năm 2017. Báo cáo khẳng định, năm 2017 là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đây cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Đảng ủy trường xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ thường xuyên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Lãnh đạo thực hiện nghiêm túc điều lệ Đảng, các nguyên tắc, quy định của Đảng trên hệ thống chính trị và trong mọi mặt trận.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn, Đảng ủy đã quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác đào tạo, khảo thí và đảm bảo chất lượng, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, công tác quản lý sinh viên, công tác truyền thông, tổ chức cán bộ, thanh tra-pháp chế, công tác hành chính, kế hoạch tài chính, quản trị thiết bị, y tế và công tác đoàn thể…

Báo cáo cũng đã xác định rõ mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 là để tiếp tục tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội, Quyết định số 404/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Đảng bộ Nhà trường xác định tập trung thực hiện triển khai thực hiện 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 05 nhóm giải pháp cơ bản của ngành, trong đó tập trung vào một số nội dung chủ yếu như:

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

- Tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; tập trung nâng cao chất lượng giáo dục ở các trình độ đào tạo; quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật cho người học.

- Tiếp tục đẩy mạnh tự chủ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, gắn đào tạo với nhu cầu của xã hội để sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo, đáp ứng yêu cầu xã hội.

- Chủ động các điều kiện cần thiết để đón bắt việc đào tạo lại đội ngũ giáo viên thể dục trong cả nước khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao.

Cũng tại hội nghị đã công bố và trao Giấy khen của Đảng bộ khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội cho 2 đảng viên có thành tích xuất sắc liên tiếp trong 5 năm; Công bố quyết định của Đảng bộ trường công nhận 2 chi bộ đạt danh hiệu chi bộ tiêu biểu trong sạch, vững mạnh và trao Giấy khen cho 21 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.