Hướng đến kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), với mong muốn mang đến phong trào thi đua góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và phát triển kiến thức của đội ngũ giảng viên, Ban chấp hành Công đoàn trường tổ chức các hoạt động phong trào thi đua sôi nổi, trong đó Hội thi thao giảng, thi giảng thu hút đông đảo giảng viên tham gia
Ban chấp hành Công đoàn trường cho biết: Ngay từ những ngày đầu phát động, phong trào thi giảng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đăng ký tham gia tích cực của đội ngũ giảng viên. Ban chấp hành công đoàn trường đã lựa chọn trong số giờ đăng ký của giảng viên để tổ chức 02 giờ thao giảng, diễn ra trong ngày 19/11/2024 (01 giờ của ThS. Mai Thị Bích Ngọc- giảng viên Khoa Lý luận chính trị ; 01 giờ của ThS. Lê Thu Hương- Giảng viên Khoa Bóng chuyển-Bóng đá-Bóng rổ)
Bên cạnh đó xuyên suốt từ ngày phát động toàn trường có… giờ thi giảng cấp kho, trung tâm đã diễn ra với tinh thần sôi nổi, đầy hào hứng.
Theo các giảng viên, hoạt động thao giảng, thi giảng đã thực sự tạo ra môi trường đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng đào tạo. Tại đây, giảng viên được tăng cường giao lưu, học hỏi lẫn nhau từ trong công tác chuyên môn lẫn nghiệp vụ giảng dạy. Bên cạnh đó, thông qua hội thi thao giảng, giảng viên khi tham gia còn có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động học tập, tận dụng tài liệu và phương pháp giảng dạy một cách hiệu quả. Thậm chí đưa ra những phương án mới mẻ về việc sử dụng các công cụ dạy học giúp sinh viên được tiếp cận thực tiễn nhiều hơn.
Cũng theo các thành viên của Ban Giám khảo Hội thi thao giảng, ngoài sự đánh giá về mặt chuyên môn, Ban Giám khảo cũng tập trung đánh giá về khả năng đổi mới sáng tạo cũng như kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực tạo nguồn hứng khởi cho người học...
Tất cả những điều này là để đảm bảo quá trình chấm điểm diễn ra một cách công bằng và chính xác, để tìm ra người xứng đáng với danh hiệu giảng viên dạy giỏi. Bên cạnh đó, thông qua hội thi thao giảng, giảng viên khi tham gia còn có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động học tập, tận dụng tài liệu và phương pháp giảng dạy một cách hiệu quả. Thậm chí đưa ra những phương án mới mẻ về việc sử dụng các công cụ dạy học giúp sinh viên được tiếp cận thực tiễn nhiều hơn.
BBT