Tin tức sự kiện

Diễn tập PCCC&CNCH năm 2023

Sáng ngày 25/10/2023, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Chương Mỹ đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường.

Buổi tập huấn nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy theo quy định của Luật Phòng cháy và chữa cháy; trang bị cho viên chức và sinh viên các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và nâng cao sự phối hợp chỉ huy về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở.

Tại buổi diễn tập, viên chức và sinh viên Nhà trường được tìm hiểu về các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn, mức độ nghiêm trọng của từng loại đám cháy; được giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa đúng cách, nhanh gọn để có thể mang lại hiệu quả cao nhất do các báo cáo viên từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Chương Mỹ hướng dẫn.

Ngay sau, phần giới thiệu về lý thuyết, viên chức và sinh viên đã thực hành các tình huống giả định cụ thể để thực hành chữa cháy.Qua phần diễn tập với nhiều tình huống thực tế cùng những chia sẻ chi tiết từ các chiến sĩ cứu hỏa, viên chức và sinh viên đã được tiếp thu những những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa cháy nổ tại cơ quan.

Thay mặt Nhà trường, ThS. Lê Chí Nhân – Phó trưởng phòng QTTB gửi lời cảm ơn đến Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Chương Mỹ đã có buổi chia sẻ những thông tin hữu ích tới lực lượng chữa cháy tại chỗ - Trường ĐHSP TDTT Hà Nội và hi vọng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục có những buổi tập huấn về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ giúp viên chức và sinh viên Nhà trường nâng cao ý thức về PCCC và xây dựng các kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy, nổ.

BAN BIÊN TẬP