Tin tức sự kiện

Trường ĐHSP TDTT Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2022

Nhằm hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, chiều 20/4, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc” năm 2022 thông qua hoạt động trưng bày, giới thiệu nhiều cuốn sách có tại Thư viện Trường.

“Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách; các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Với thông điệp: “Sách là kho tàng tri thức của nhân loại”, “Sách mở ra trước mắt ta những chân trời mới”, Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành nét đẹp văn hóa của con người Việt Nam, đặc biệt là của giới trẻ trong thời kỳ mới góp phần nâng cao niềm đam mê với nguồn tri thức “sách”.

Phát biểu tại đây, TS. Hướng Xuân Nguyên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: Việc phát triển văn hóa đọc có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi quốc gia, tác động đến việc phát triển kinh tế, văn hóa, nâng cao chất lượng sống. Đây là năm thứ 2 Nhà trường tổ chức hoạt động này song đã tạo được ảnh hưởng rất tích cực trong việc tuyên truyền về văn hóa đọc. Vì vậy, TS. Hướng Xuân Nguyên mong muốn đơn vị chức năng cùng viên chức, sĩ quan, người lao động toàn Trường sẽ tập trung hơn nữa trong việc hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc, tổ chức các hoạt động liên quan nhằm khơi dậy tình yêu sách, thúc đẩy việc đọc sách, tiếp nhận tri thức và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần nâng cao dân trí, văn hóa, phát triển kinh tế đất nước.

Qua “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, hàng trăm đầu sách khác nhau với nội dung phong phú, đa dạng bao gồm hệ thống sách nghiên cứu, giáo trình, các đề tài khoa học, kỷ yếu hội thảo, tạp chí khoa học công nghệ… đặc biệt có những cuốn sách chuyên sâu, có giá trị lớn trong lĩnh vực thể thao, thu hút đông đảo viên chức, người lao động, sinh viên đến tham quan và đọc sách…

Có thể nói, đây là hoạt động bổ ích nhằm tạo không gian văn hóa lành mạnh, trí tuệ để viên chức, người lao động, sinh viên Nhà trường có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, thúc đẩy phong trào đọc sách trong toàn Trường; hướng tới mục tiêu đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa tại Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội.